Hội thảo khoa học "Rà soát các điều kiện đảm bảo chất lượng phục vụ công tác kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục đại học tại Trường Đại học Luật – ĐHQGHN”
Cập nhật lúc 11:00, 18/07/2024 (GMT+7)

Chiều ngày 17/7/2024, Trường Đại học Luật, ĐHQGHN đã tổ chức Hội thảo khoa học « Rà soát các điều kiện đảm bảo chất lượng phục vụ công tác kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục đại học tại Trường Đại học Luật – ĐHQGHN”.

 

Phát biểu tại Hội thảo, PGS.TS. Trịnh Tiến Việt – Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết việc kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục đại học đối với Trường Đại học Luật, ĐHQGHN ở thời điểm hiện nay là rất cần thiết nhằm đáp ứng yêu cầu của Luật giáo dục đại học, và được xem là một nhiện vụ trong tâm của Đơn vị.

Kết quả kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục được sử dụng làm căn cứ để xác định chất lượng giáo dục đại học, vị thế và uy tín của cơ sở giáo dục; thực hiện quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm; là một trong các tiêu chí để cơ quan có thẩm quyền xem xét hỗ trợ đầu tư, giao nhiệm vụ, thực hiện phân tầng, xếp hạng, giao quyền tự chủ và sắp xếp lại mạng lưới cơ sở giáo dục.

 

Phó Hiệu trưởng yêu cầu, Hội thảo này cần tập trung vào việc rà soát các điều kiện đảm bảo chất lượng về chiến lược và hệ thống; và các điều kiện đảm bảo chất lượng theo chức năng hoạt động về công tác phát triển chương trình, tuyển sinh, đào tạo; nghiên cứu khoa học và đổi mới sáng tạo.

Hội thảo gồm 3 tham luận chính :

Tham luận 1: Rà soát, đánh giá các điều kiện đảm bảo chất lượng hệ thống tại Trường Đại học Luật, ĐHQGHN tiếp cận từ phương diện quản trị chiến lược - đối sánh với các tiêu chuẩn, tiêu chí và chỉ báo của chuẩn cơ sở giáo dục đại học. – PGS.TS. Nguyễn Hoàng Anh – Phó Hiệu trưởng nhà trường

Tham luân 2: Rà soát, đánh giá các điều kiện đảm bảo chất lượng về tuyển sinh và đào tạo tại Trường Đại học Luật, ĐHQGHN tiếp cận từ phương diện quản trị chức năng - đối sánh với các yêu cầu của chuẩn cơ sở giáo dục đại học. – TS. Trần Anh Tú – Trưởng Phòng Khảo thí và ĐBCLGD

Tham luận 3: Rà soát, đánh giá các điều kiện đảm bảo chất lượng về NCKH & đổi mới sáng tạo phục vụ công tác kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục đại học tại Trường Đại học Luật  ĐHQGHN - PGS.TS. Mai Văn Thắng, Trưởng Phòng QLKH&HTPT và ThS. Mai Thế Nhật Quỳnh – Phòng Kế hoạch Tài chính

Các tham luận tại Hội thảo đã cung cấp các thông tin giúp nhà trường có được bức tranh toàn diện về hiện trạng các điều kiện đảm bảo chất lượng, mức độ tương thích so với các tiêu chuẩn cần phải có và thảo luận về những giải pháp hướng đến việc hoàn thiện, nâng cao hơn nữa mức độ đạt được các chuẩn chất lượng.

 

 

 

 

 

Facebook Twitter Google Gmail Y! Mail ZingMe Addthis
Bài viết khác:
 
 
Bản quyền © bởi Trường Đại học Luật - Đại học Quốc gia Hà Nội
Địa chỉ: Nhà E1, 144 đường Xuân Thủy - Cầu Giấy - Hà Nội
Tel: (04) 3754 7787 - Fax: (04) 3754 7081