Lễ bế mạc phiên đánh giá ngoài cấp chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn AUN-QA lần thứ 395
Cập nhật lúc 11:00, 05/07/2024 (GMT+7)

Ngày 4/7/2024, tại Trường Đại học Luật, ĐHQGHN đã diễn ra Lễ bế mạc phiên đánh giá ngoài cấp chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn AUN-QA lần thứ 395.

 

Tham dự Lễ bế mạc, về phía ĐHQGHN có Phó Giám đốc ĐHQGHN Nguyễn Hoàng Hải, PGS.TS. Nghiêm Xuân Huy – Viện trưởng Viện Đảm bảo chất lượng giáo dục. Về phía Đoàn đánh giá của AUN-QA có GS.TS. Wyona C. Patalinghug - Trưởng đoàn, GS. TS. Patricia M. Empleo và GS.TS. Luerat Anuratpanich – chuyên gia đánh giá CTĐT cử nhân Luật, GS.TS. Yetty Komalasari Dewi và PGS.TS. Jutarat Vibulphol – chuyên gia đánh giá CTĐT thạc sĩ Luật Hiến pháp và Luật Hành chính. Về phía Trường Đại học Luật, ĐHQGHN có PGS.TS. Nguyễn Trọng Điệp – Chủ tịch Hội đồng Trường, PGS.TS. Nguyễn Thị Quế Anh – Hiệu trưởng, PGS.TS. Lê Thị Thu Thủy – Phó Chủ tịch Hội đồng Trường, PGS.TS. Trịnh Tiến Việt – Phó Hiệu trưởng, PGS.TS. Nguyễn Hoàng Anh – Phó Hiệu trưởng. Ngoài ra, buổi Lễ còn có sự tham gia của đại diện lãnh đạo Ban Đào tạo, Viện Đảm bảo chất lượng giáo dục, Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, Trường ĐH Công nghệ và Trường ĐH Luật.

 

Phát biểu bế mạc, Phó Giám đốc ĐHQGHN Nguyễn Hoàng Hải cho biết, trong những năm qua, ĐHQGHN luôn tiên phong và chủ động tham gia hoạt động kiểm định chất lượng các chương trình đào tạo theo chuẩn quốc gia và quốc tế, trong đó có AUN-QA. Ông cho rằng, đây sẽ là cơ hội tuyệt vời để ĐHQGHN nhận được những lời góp ý hữu ích từ các kiểm định viên trong khu vực, giúp xác định điểm mạnh cũng như những điểm cần cải thiện để nâng cao chất lượng các chương trình được đánh giá nói riêng và hiệu quả đào tạo tại ĐHQGHN nói chung. Phó Giám đốc Nguyễn Hoàng Hải mong rằng sẽ có thêm nhiều chương trình đào tạo của ĐHQGHN được đánh giá chất lượng theo tiêu chuẩn AUN-QA. Đồng thời, ông cũng hy vọng rằng, trong thời gian tới, các chuyên gia, kiểm định viên của ĐHQGHN nói riêng, Việt Nam nói chung có thể tham gia vào công tác đánh giá ngoài của AUN.

 

Tiếp theo đó, Viện trưởng Viện Đảm bảo chất lượng giáo dục, PGS.TS. Nghiêm Xuân Huy cho biết, ĐHQGHN có tổng 133 chương trình đào tạo được kiểm định, trong đó có 59 chương trình đào tạo được kiểm định theo tiêu chuẩn AUN-QA, 08 chương trình đào tạo được kiểm định theo tiêu chuẩn ACQUIN, 66 chương trình đào tạo được kiểm định theo tiêu chuẩn của Bộ GD&ĐT. Số lượng chương trình đào tạo được kiểm định tăng nhanh trong những năm gần đây, thể hiện những nỗ lực không ngừng nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, củng cố vị thế, uy tín của ĐHQGHN trong hệ thống giáo dục đại học trong nước và khu vực.

 

Về phía đoàn chuyên gia, đánh giá của tổ chức AUN-QA, GS.TS. Wyona C. Patalinghug – Trưởng đoàn đánh giá ghi nhận sự chuẩn bị, tổ chức chu đáo và gửi lời cảm ơn tới ĐHQGHN cùng các đơn vị thành viên đã luôn tin tưởng vào chất lượng kiểm định của hệ thống AUN-QA. Kỳ đánh giá lần thứ 395 của AUN-QA là lần đánh giá thứ 20 tại ĐHQGHN. GS.TS. Wyona C. Patalinghug hy vọng những nhận xét trong đợt đánh giá lần này sẽ góp phần nâng cao chất lượng các chương trình đào tạo cũng như thúc đẩy phát triển mối quan hệ hợp tác chặt chẽ giữa AUN và ĐHQGHN.

Phiên bế mạc đã kết thúc đợt kiểm định của đoàn chuyên gia AUN-QA tại ĐHQGHN. Mặc dù kết quả cuối cùng của hoạt động kiểm định sẽ được thông báo sau, ĐHQGHN cùng các trường thành viên và đoàn chuyên gia AUN-QA đều thống nhất về những tác động tích cực của hoạt động này đối với sự phát triển chung của các trường đại học.

 

 

 

Facebook Twitter Google Gmail Y! Mail ZingMe Addthis
Bài viết khác:
 
 
Bản quyền © bởi Trường Đại học Luật - Đại học Quốc gia Hà Nội
Địa chỉ: Nhà E1, 144 đường Xuân Thủy - Cầu Giấy - Hà Nội
Tel: (04) 3754 7787 - Fax: (04) 3754 7081