Tọa đàm "Pháp luật về cá nhân kinh doanh: Từ góc nhìn luật so sánh”
Cập nhật lúc 11:00, 09/08/2024 (GMT+7)

Ngày 9/8/2024, Khoa Luật Dân sự phối hợp với Trung tâm nghiên cứu luật so sánh và Cục Quản lý đăng ký kinh doanh (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) tổ chức Tọa đàm "Pháp luật về cá nhân kinh doanh: Từ góc nhìn luật so sánh”.

 

Buổi Toạ đàm có sự tham gia của nhiều chuyên gia, nhà khoa học, các nhà quản lý. Về phía Trường Đại học Luật, ĐHQGHN có: PGS.TS. Trịnh Tiến Việt (Phó Hiệu trưởng); TS. Nguyễn Bích Thảo (Chủ nhiệm Khoa Luật Dân sự), PGS.TS. Trần Kiên (Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Luật So sánh); PGS.TS Mai Văn Thắng (Trưởng phòng QLKH&HTPT); TS. Nguyễn Lê Thu (Phó Trưởng phòng QLKH&HTPT); PGS.TS. Ngô Huy Cương (Nguyên trưởng Bộ môn Luật Dân sự, nay là Khoa Luật Dân sự) và các giảng viên, học viên cao học của Nhà trường. Về phía các chuyên gia, nhà quản lý:  ThS.NCS. Nguyễn Đăng Hồng Minh (Phó Trưởng Ban Pháp chế Vietcombank); Bà Nguyễn Thị Việt Anh (Phó Cục trưởng, Cục Quản lý đăng ký kinh doanh, Bộ KH&ĐT); Bà Lê Thị Thuỷ (Trưởng phòng phụ trách Phòng Tổng hợp, Thông tin và Chính sách, Cục Quản lý đăng ký kinh doanh, Bộ KH&ĐT), và nhiều đại biểu khác.

Phát biểu khai mạc Toạ đàm, PGS.TS Trịnh Tiến Việt gửi lời cảm ơn lãnh đạo Cục Quản lý đăng ký kinh doanh đã phối hợp tổ chức và tham gia trao đổi về chủ đề “cá nhân kinh doanh”. Phó Hiệu trưởng cho biết Trường Đại học Luật với bề dày lịch sử lâu đời, trong thời gian gần đây Nhà trường có định hướng tham gia nghiên cứu trong những lĩnh vực mới, lĩnh vực xu hướng trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, trong đó chủ đề buổi toạ đàm hôm nay cũng là một chủ đề đáng quan tâm và có nhiều vấn đề pháp lý cần bàn luận. Cuối bài phát biểu, PGS chúc toạ đàm thành công tốt đẹp và kỳ vọng hai bên tiếp tục phối hợp, triển khai hiệu quả các hoạt động khoa học trong thời gian tới.

Đại diện Cục quản lý đăng ký kinh doanh, Bà Nguyễn Thị Việt Anh gửi lời cảm ơn Trường Đại học Luật đã cùng với Cục phối hợp tổ chức buổi Toạ đàm. Bà cho biết Cục đang được giao nhiệm vụ xây dựng báo cáo về cá nhân kinh doanh và kỳ vọng trong buổi toạ đàm sẽ nhận được những ý kiến đóng góp thẳng thắn để làm rõ những vấn đề pháp lý còn tồn tại. Bên cạnh đó, Phó Cục trưởng cũng mong muốn hai đơn vị tiếp tục phối hợp chặt chẽ, hiệu quả trong những hoạt động khác, đặc biệt trong bối cảnh sửa đổi luật doanh nghiệp thời gian tới.

 

Tại phần nội dung chính, các đại biểu được nghe phần trình bày tổng quan về Báo cáo nghiên cứu hoàn thiện khung khổ pháp lý về cá nhân kinh doanh từ phía đại diện Cục Quản lý đăng ký kinh doanh. Căn cứ trên những số liệu, nội dung báo cáo, các chuyên gia, nhà quản lý có mặt tại Hội thảo đã thảo luận, đưa ra quan điểm từ cả góc nhìn về lý thuyết cũng như thực tiễn xoay quanh vấn đề “cá nhân kinh doanh”, bao gồm cả những cá nhân kinh doanh theo những phương thức đang thịnh hành hiện nay như kinh doanh thông qua các sàn thương mại điện tử, livestream bán hàng, …

Hoạt động kinh doanh của cá nhân trong giai đoạn hiện nay đặt ra yêu cầu hoàn thiện khung pháp lý về điều chỉnh những đối tượng này để giải quyết triệt để những vướng mắc, hạn chế đang tồn tại trong suốt thời gian qua.

 

 

 

Facebook Twitter Google Gmail Y! Mail ZingMe Addthis
Bài viết khác:
 
 
Bản quyền © bởi Trường Đại học Luật - Đại học Quốc gia Hà Nội
Địa chỉ: Nhà E1, 144 đường Xuân Thủy - Cầu Giấy - Hà Nội
Tel: (04) 3754 7787 - Fax: (04) 3754 7081